7 เทรนด์โฆษณาล่าสุดสำหรับโซเชียลมีเดียในปี 2565

7 เทรนด์โฆษณาล่าสุดสำหรับโซเชียลมีเดียในปี 2565

กลยุทธ์การตลาดผ่านวิดีโอ คือเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มสื่อสังคม Video Production Company ซึ่งจะมาพร้อมลูกเล่นใหม่มากมายไม่ว่าจะเป็นวิดีโอโฆษณาความยาว 30 วินาที วิดีโอไวรัล วิดีโอ vlog และวิดีโอถ่ายทอดสด ธุรกิจทั้งขนาดเล็กและใหญ่ต่างใช้เทรนด์นี้เพื่อทำการตลาด ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกับ 7 เทรนด์วิดีโอโฆษณาล่าสุดสำหรับโซเชียลมีเดียในปี2564 ที่จะสามารถช่วยให้บริษัท ProductionHouse สามารถผลิตวิดีโอโฆษณาที่ตรงใจผู้ชม

1.   สตรีมสด
การสตรีมมิ่งวิดีโอแบบถ่ายทอดสดได้รับความนิยมมาตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพคนทั่วโลก การรักษาระยะห่างทางสังคมกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญสูงสุดการประชุมแบบตัวต่อตัวเป็นการสัมมนาผ่าน Zoom ขนาดคอนเสิร์ตเล่นสดยังผันตัวมาเป็นสตรีมมิ่งวิดีโอแบบถ่ายทอดสดโดยมีศิลปินเล่นดนตรีจากบ้านของตัวเองผู้คนสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ได้แบบสด ๆ โดยไม่ต้องออกจากบ้านจำนวนยอดรับชมของ Video Production บนอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าในสัปดาห์เดียว

2.   อินสตาแกรมรีลส์
ในปี 2564 รีลส์ (Reels) ในอินสตาแกรมเป็นวิธีกระตุ้นการเติบโตของแบรนด์บนอินสตาแกรมที่ดีที่สุดในปัจจุบันโดยไม่เสียเงินโฆษณา นอกจากนี้คุณยังสามารถลองใช้ลูกเล่นวิดีโอต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มเพื่อดูว่าการใช้งานใดเหมาะแก่คุณที่จะสามารถช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้ชมได้มากที่สุดนอกจากนี้อินสตาแกรมรีลส์สามารถนำมาเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทำเพื่อสร้างชุมชนผู้ใช้ที่เหนียวแน่นยิ่งกว่าเดิมโดยใส่เนื้อหาที่ผู้ชมสามารถมีความรู้สึกร่วม มอบความรู้ และสนุกสนาน

3.   ประสบการณ์วิดีโอแบบ 360 องศา
ธุรกิจที่ต้องการนำเสนอความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์และบริการอาจต้องใช้ VideoProduction ที่ครอบคลุมขึ้นมาอีกระดับ เช่นวิดีโอ 360 องศา เป็นต้น วิดีโอ 360 องศาทำให้บริษัทสามารถควบคุมภาพของสินค้าหรือบริการที่ผู้ชมเห็น นอกจากนี้วิดีโอ 360 องศายังทำให้ผู้สนใจสามารถดู “ผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง” ก่อนตัดสินใจซื้อจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้บริโภคกว่า 98% พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วิดีโด 360 องศานั้นน่าตื่นตาตื่นใจกว่าวิดีโอรูปแบบอื่น

4.   วิดีโอเสมือนจริง (Virtual Reality)
วิกฤตการโควิดทำให้ปัจจุบันคนเราจำเป็นต้องรักษาระยะห่างและมีข้อจำกัดที่ทำให้ผู้คนจำเป็นต้องอยู่บ้านและคนทั่วไปรู้สึกต้องการพบเจอผู้คนแต่ผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยเหตุนี้ VR จึงได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเทรนด์แรงในแวดวงเทคโนโลยีการตอบโต้กับผู้อื่นผ่าน VR มอบความรู้สึกเหมือนฝ่ายตรงข้ามกำลังพูดคุยอยู่ตรงหน้าแม้ในความเป็นจริงจะอยู่คนละฝั่งของโลกก็ตาม VR มอบปฏิสัมพันธ์ที่ผู้คนอยากได้ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคมตัวอย่างเช่น FacebookHorizon เป็นต้น

5.   เนื้อหาวิดีโอแบบทำเอง
ตลอดปี 2564 นี้ การสร้างวิดีโอด้วยตัวเอง (Organic VideoContent) จะทำให้แบรนด์เชื่อมต่อกับลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นเพราะวิดีโอได้กลายเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ในการรับทําวีดีโอโฆษณา เรียกอีกอย่างว่า โปรดักชั่นเฮ้าส์ หรือ กลยุทธ์การตลาดผ่านเนื้อหาที่น่าสนใจจะยิ่งทำให้คนรู้สึกอยากติดตามเทรนด์ Video Content ที่มาแรงที่สุดสำหรับปีนี้จะเป็น“วิดีโอที่ถ่ายทำอย่างเรียบง่าย” เช่น วิดีโอถ่ายทอดสดทางไกลที่มีเนื้อหาน่าสนใจการ ถ่ายวิดีโออีเว้นท์ใหญ่ๆ หรือถ่ายทำที่บ้านรวมทั้งการใช้อุปกรณ์และสตูดิโอถ่ายทำที่เรียบง่ายกว่าเดิมเพื่อสร้างเนื้อหาที่ผู้ชมและลูกค้าสามารถเข้าถึงได้

6.    วิดีโอกระตุ้นยอดค้นหาบนอินเตอร์เน็ต
การปรับวิดีโอให้ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ บนหน้าของการค้นหา กลายเป็นหัวใจหลักในการทำกลยุทธ์การตลาดผ่านการรับทําวีดีโอพรีเซ้นเมื่อการประมวลผลของเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ต (Search Engine) ถูกพัฒนาให้ระบบดีกว่าเดิม  ธุรกิจมากมายจึงต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจริง ๆ แล้วการใช้วิดีโอสามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการทำ SEO      

7. ถ่ายทอดเนื้อหาในรูปแบบสตอรี่
ในแต่ละวันมีผู้ใช้กว่า 500 ล้านคนใช้งานอินสตาแกรม และพูดคุยโต้ตอบกันผ่านสตอรี่ไอจีจึงทำให้การดู Video Content ผ่านช่องทางนี้เป็นที่น่าสนใจจะสามารถช่วยให้ลูกค้าเห็นแบรนด์ของเรามากขึ้น

ที่มา
https://financesonline.com/video-marketing-trends/
https://sproutsocial.com/insights/social-media-trends/
https://animoto.com/blog/video-marketing/best-practices/2021-marketing-trends-insights-from-social-media-experts

B04-viewwide_com-HMKK

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Viewwide Production เราเป็นผู้ให้บริการผลิตสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจร ที่มีประสบการณ์ในวงการสื่อมากกว่า 20 ปี สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าในงบประมาณที่กำหนดได้ ทั้งแนวความคิดสร้างสรรค์ ประกอบกับกระบวนการผลิตอย่างเป็นระบบ พร้อมส่งมอบเรื่องราวในการสื่อสารให้โดนใจคนดูทั้งในแง่เนื้อหาและอารมณ์  เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร หรือเพิ่มยอดขายและสร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Contact Info

บริษัท วิว ไวด์ จำกัด
307/165 ถนนจรัญสนิทวงศ์
แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

Contact Social

© VIEWWIDE.​ All right reserved