10 เคล็ดลับสร้าง Video Content น่าดูกว่าเดิม?

10 เคล็ดลับสร้าง Video Content น่าดูกว่าเดิม?

การสร้างรับทำวีดีโอโฆษณาสินค้าไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะการผลิตวิดีโอให้ดูเนี๊ยบและมืออาชีพไม่ได้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์บันทึกภาพเคลื่อนไหวและกระบวนการผลิตภาพยนตร์ราคาแพงเท่านั้นแต่ตากล้องต้องทราบด้วยว่าควรทำอย่างไรให้ Video Content ที่ทำออกมาให้น่าสนใจ

ใช้แสงหลากหลายและถ่ายเวลาแสงดี
เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้ที่บริษัท Production House จะผลิตวิดีโอให้ดูมืออาชีพคือการใช้แสงธรรมชาติในช่วงเช้าและช่วงเย็นมีความสบายตากว่าและเป็นแสงที่ดีที่สุดหากจัดตำแหน่งเงาให้ดี คุณจะได้ฉากที่ดูเตะตา
ถ่ายวีดีโอให้นิ่ง
ขาตั้งกล้องแบบสามขาช่วยให้คุณสามารถสร้างวิดีโอที่ภาพไม่สั่นการถ่ายรับทําวีดีโอโฆษณาให้ภาพนิ่งไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมเยอะเสมอไปเพียงหาท่าทางถ่ายวิดีโอที่ตัวเองรู้สึกไม่ฝืนและระวังอย่าหายใจแรงเกินไปจนทำให้ภาพสั่นโดยไม่ตั้งใจ

ใช้ฉากหลังเรียบง่าย
เลือกใช้ฉากหลังที่เรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อลดองค์ประกอบภาพให้เหลือน้อยที่สุดและช่วยให้แต่ละฉากไม่ดูแน่นเกินไปจนเบี่ยงเบนความสนใจจากองค์ประกอบหลัก แนะนำให้ใช้พื้นหลังที่เป็นสีเดี่ยวเป็นส่วนใหญ่เพราะฉากที่เรียบง่ายจะช่วยดึงความสนใจไปยังภาพเคลื่อนไหวในวิดีโอ

เลือกโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่ดี
เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดโปรแกรมตัดต่อวิดีโอดีๆ มากมายที่จะช่วยเปลี่ยนไฟล์ดิบให้เป็นวิดีโอน่าดู ฟังก์ชันการใช้งานสำคัญที่ควรพิจารณาเวลาเลือกโปรแกรมตัดต่อวิดีโอได้แก่
ตรวจสอบการจัดวางมุมกล้องให้ดี
หนึ่งในความผิดพลาดที่ตากล้องมือใหม่มักทำก็คือไม่ใส่ใจทางยาวโฟกัส (Focal Length) และระยะห่างระหว่างกล้องกับวัตถุที่ปรากฎให้เห็นในฉากหากต้องการซูมภาพแนะนำให้ปรับเลนส์โดยใช้สายตาแทนการซูมแบบดิจิทัลโดยใช้นิ้วมือจีบหน้าจอ (Pinch-zooming)

อย่าลืมบันทึกเสียงให้ชัด
หากอยากได้รับทำวีดีโอ โฆษณาสินค้าคุณภาพสูงต้องบันทึกเสียงให้ชัดตากล้องบางคนมักลืมบันทึกเสียงหรือไม่ตรวจสอบเสียงที่ได้บันทึกแนะนำให้คอยตรวจสอบเสียงตลอดการถ่ายทำเพื่อหลีกเลี่ยงการบันทึกเสียงรบกวน

ตั้งค่าความสมดุลแสงขาว (White Balance)
หากใช้กล้องหลายตัวในการถ่ายทำกล้องทุกตัวจะมีการตั้งค่าอุณหภูมิสีที่ไม่เหมือนกันช่างถ่ายวิดีโอมืออาชีพมีอุปกรณ์แก้ไขอุณหภูมิสีของภาพให้ดูคงเส้นคงวาตลอดวิดีโอ
ทำความเข้าใจกฎสามส่วน
กฎสามส่วน คือหลักการพื้นฐานของการจัดองค์ประกอบภาพยนตร์ ซึ่งจะเป็นการวางตารางสี่เหลี่ยมแบบ3*3ที่หน้าจอขณะถ่ายภาพเพื่อให้สามารถจัดวางองค์ประกอบภาพได้อย่างสมดุลตามแนวตาราง
วางองค์ประกอบการสัมภาษณ์อย่างสร้างสรรค์
ควรพิจารณาเลือกฉากหลังให้ดีหากต้องถ่ายวิดีโอที่มีคนพูดหน้ากล้องลองเพิ่มรูปถ่าย หรือ Video Content ที่เกี่ยวข้องกับบทสนทนาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ

ผสมผสานเทคนิคถ่ายทำภาพยนตร์
Video Production ที่ดูมืออาชีพจะผสานระหว่างการเคลื่อนกล้องที่ไม่ซับซ้อนแต่สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้เรื่องราวพร้อมดึงดูดความสนใจให้ผู้ชมดูจนจบ ลองผสานเทคนิคการถ่ายทำภาพยนตร์สัก 2 – 3 อย่างลงในวิดีโอเพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้ชม

ที่มา
https://www.thebalancecareers.com/tips-shoot-professional-videographer-2315393
https://wave.video/blog/12-simple-tips-for-making-your-videos-look-more-professional/
https://www.adorama.com/alc/13-videography-tips-for-more-professional-looking-videos/

B02-viewwide_com-HMKK

เราเป็น บริษัท Production House รับทำ VDO Presentation รับทำวีดีโอ โฆษณาสินค้า รับทําวีดีโอพรีเซ้น
ติดต่อสอบถามได้ที่
www.viewwide.com
More info. +66953915991, +6624664576
Line : @viewwide?from=page
Facebook : ทำสื่อออนไลน์ view wide

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Viewwide Production เราเป็นผู้ให้บริการผลิตสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจร ที่มีประสบการณ์ในวงการสื่อมากกว่า 20 ปี สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าในงบประมาณที่กำหนดได้ ทั้งแนวความคิดสร้างสรรค์ ประกอบกับกระบวนการผลิตอย่างเป็นระบบ พร้อมส่งมอบเรื่องราวในการสื่อสารให้โดนใจคนดูทั้งในแง่เนื้อหาและอารมณ์  เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร หรือเพิ่มยอดขายและสร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Contact Info

บริษัท วิว ไวด์ จำกัด
307/165 ถนนจรัญสนิทวงศ์
แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

Contact Social

© VIEWWIDE.​ All right reserved