ข้อดีของการทำการตลาดโฆษณาด้วยวิดีโอสำหรับธุรกิจ SME

ข้อดีของการทำการตลาดโฆษณาด้วยวิดีโอสำหรับธุรกิจSME

เจ้าของธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก-กลางย่อมต่างต้องการมี Video Presentation สำหรับผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เพราะวิดีโอสามารถเป็นจุดขายทางด้านการตลาดและโฆษณาให้แก่ธุรกิจ SME ซึ่งได้แก่

สร้างการรับรู้แบรนด์
การทำการตลาดด้วย Video Production คือ วิธีสร้างความรู้จักให้แก่แบรนด์ผ่านการนำเสนอธุรกิจสู่ฐานผู้ชมที่กว้างกว่าเดิมเฟซบุ๊กมียอดชมวิดีโอเฉลี่ย 8 พันล้านครั้งในทุกวัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนเราตอบสนองต่อความสนใจในเนื้อหาการนำเสนอในรูปแบบของวิดีโอ
การสร้าง Video Content ของคุณควรดูเป็นธรรมชาติกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้ชม พร้อมสะกดความสนใจได้ทันทีเพื่อให้วิดีโอกลายเป็นไวรัลและเพิ่มความรู้จักแบรนด์ในระยะยาวเนื้อหาวิดีโอที่ตรงจุดและกลยุทธ์การตลาดที่ดีจะทำให้ธุรกิจของคุณแผ่ขยายซึ่งปัจจุบันบริษัท ProductionHouse ออกแบบวีดีโอให้คุณอย่างมีคุณภาพ

วิดีโอสามารถสร้างความรู้สึกร่วม
เสียงและภาพเคลื่อนไหวในวิดีโอสามารถทำให้ประสบการณ์รับชมติดอยู่ในความทรงจำการมีภาพที่สื่ออารมณ์เข้ากับเพลงประกอบสบาย ๆ จะกระตุ้นให้ผู้ชมรู้สึกร่วมได้ดีกว่าการใช้ภาพนิ่งและข้อความอย่างเดียวนอกจากนี้ คนเรายังจำวิดีโอได้ดีกว่าข้อความ เพราะผู้ชมจำเนื้อหาในวิดีโอได้ถึง 95% โดยเฉลี่ย แต่จำเนื้อหาจากการอ่านข้อความได้เพียง10% เท่านั้น

กระตุ้นการมีส่วนร่วมทางสังคม
การถ่ายทอดเนื้อหาผ่าน Video Content ที่มีศักยภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดียสูงกว่าเมื่อเทียบกับเนื้อหาแบบภาพนิ่งวิดีโอคือสาเหตุที่ทำให้แพลตฟอร์มสื่อสังคมได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายและมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่องการนำเสนอบริษัทออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียจึงเป็นวิธีประชาสัมพันธ์ที่ดี และมีราคาไม่แพงสำหรับธุรกิจทุกประเภท

การมีส่วนร่วมของผู้ชมคือหัวใจสำคัญของโลกแห่งการตลาดดิจิทัลเนื้อหาวิดีโอที่ไม่กระตุ้นการมีส่วนร่วมจะทำให้ยอดเข้าชมและยอดใช้งานเว็บไซต์ของคุณแย่ตามไปด้วยจึงควรสร้างเนื้อหาวิดีโอที่มอบทั้งความรู้และเกี่ยวข้องกับผู้ชมเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและความสนใจในสินค้าและบริการของคุณ

สร้างความเชื่อมั่นและสานสัมพันธ์
ความเชื่อมั่น คือปัจจัยที่มีผลต่อการขยายฐานลูกค้าของคุณ ผู้ชมที่มีโอกาสเป็นลูกค้าจะตัดสินใจซื้อก็ต่อเมื่อพวกเขารู้สึกมั่นใจและไว้ใจในแบรนด์วิดีโอทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างตรงจุดกว่าเมื่อเทียบกับการถ่ายทอดเนื้อหาในรูปแบบอื่น จริง ๆแล้วคุณสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านการเขียนบทความได้เช่นกันแต่ภาพเคลื่อนไหวในวิดีโอนั้นเพิ่มความเฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวิดีโอของคุณมีตัวละครหลักที่น่าสนใจ

เข้าถึงทุกกลุ่มประชากรกลยุทธ์การตลาดที่ใช้ต้องตอบโจทย์ช่วงอายุของกลุ่มประชากรที่คุณต้องการเข้าถึงเช่น อินสตาแกรมซึ่งจะเหมาะสำหรับกลุ่มวัยรุ่น ในขณะที่พินเทอเรสจะเหมาะสำหรับผู้กลุ่มหญิงที่อายุสูงขึ้นมา

แต่การมี Video Presentation ไม่จำกัดช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอายุน้อยหรือมากก็สามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ธุรกิจขนาดเล็กจึงสามารถใช้วิดีโอเพื่อเข้าถึงผู้ชมในกลุ่มประชากรทุกช่วงวัยและไม่จำเป็นต้องปรับรูปลักษณ์ทั้งหมดใหม่เพื่อให้เข้ากับแต่ละแพลตฟอร์มแม้ทิศทางธุรกิจหรือเป้าหมายการตลาดของคุณจะเปลี่ยนไปก็ตาม

แสดงออกถึงบุคลิกของแบรนด์
หนึ่งในสาเหตุที่สำคัญเกี่ยวกับการแสดงออกบุคลิกภาพของแบรนด์เปรียบเหมือนกับหน้าตาของแบรนด์นั้นๆโดยผู้บริโภคจะรับรู้บุคลิกภาพของแบรนด์ได้จากประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ทั้งการเห็นสินค้าไปจนถึงการใช้งานโดยบุคลิกภาพของแบรนด์สามารถเปรียบเทียบได้กับบุคลิกภาพของคน เช่น แบรนด์นี่แสดงออกว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นต้น

ที่มา
https://www.rialtomarketing.com/benefits-video-marketing-small-businesses/
https://bigfishresults.com/blog/7-reasons-every-small-business-needs-video-advertising/
https://reputationdefender.medium.com/the-benefits-small-businesses-can-enjoy-by-using-video-marketing-99b98b494ccf

B05-viewwide_com-MTTA

Viewwide Production เราเป็นผู้ให้บริการผลิตสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจร ที่มีประสบการณ์ในวงการสื่อมากกว่า 20 ปี สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าในงบประมาณที่กำหนดได้ ทั้งแนวความคิดสร้างสรรค์ ประกอบกับกระบวนการผลิตอย่างเป็นระบบ พร้อมส่งมอบเรื่องราวในการสื่อสารให้โดนใจคนดูทั้งในแง่เนื้อหาและอารมณ์  เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร หรือเพิ่มยอดขายและสร้างการจดจำให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Contact Info

บริษัท วิว ไวด์ จำกัด
307/165 ถนนจรัญสนิทวงศ์
แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

Contact Social

© VIEWWIDE.​ All right reserved